บทความต้องรู้

เพราะรอยยิ้มของคุณ คือความสุขของเรา

5 สิ่งที่อันตรายต่อสีรถของคุณ !

เจ้าของรถยนต์ทุกคนย่อมอยากให้รถของตนมีสีภายนอกที่ดูใหม่เหมือนวันแรกที่ออกรถจากศูนย์ ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะไม่ค่อยอยากล้างรถหรือดูแลรถนักก็ตาม โดยสิ่งหนึ่งที่เจ้าของรถยนต์ควรรู้ในการดูแลสีรถให้ดูดี

รถติดไฟแนนซ์ ขายได้ไหม ?

ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะคงที่ การจะหาเงินมาได้แต่ละบาทนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย รายจ่ายมากมาย มีงวดที่ต้องผ่อนจ่ายเยอะ เช่น ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ อาจจะทำให้หมุนเงินได้ไม่ทัน เป็นสาเหตุให้สภาพคล่องทางการเงินของใครหลายคนติดขัด การขายรถจึงเป็นอีกหนึ่งทางออกเพื่อนำเงินมาหมุนให้พอใช้ได้ชั่วคราว

ชาวต่างชาติซื้อรถในไทยได้ไหม?

อยู่เมืองไทยนานเกินไปแล้ว จะขึ้นรถสาธารณะตลอดเวลาก็ไม่สะดวก สำหรับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย หรือมาทำงานในประเทศไทยมีคำถามว่า ชาวต่างชาติอยากซื้อรถไนไทย ทำได้ไหม? วันนี้ #ไมค์คาร์แกลเลอรี่ จะมาตอบเลยว่าสามารถทำได้โดยมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้

เลือกซื้อรถมือสอง ยังไงไม่ให้ซ่อมบ่อย

ปัจจุบัน " รถมือสอง" ยังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ นอกเหนือจากรถใหม่ป้ายแดง เพราะด้วยจำนวนเงินเท่ากัน รถมือสองมักจะได้รถรุ่นที่เหนือกว่าหรือได้รถรุ่นที่เท่ากันแต่จ่ายน้อยกว่า ตลอดจนถึงมีรถรุ่นเคยชอบอาจเลิกจำหน่ายแล้ว ซึ่งรถใหม่ป้ายแดงก็ให้ไม่ได้

อัพเดทสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ฉบับใหม่ปี 2566

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 ประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่อง ให้ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์และจักรยานยนต์เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2565 มีผลใช้บังคับ โดยวัตถุประสงค์หลักเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบจากธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์และจักรยานยนต์ วันนี้ #ไมค์คาร์แกลอรี่ จะพาทุกท่านที่กำลังเช่าซื้อรถยนต์-รถจักรยานยนต์ มาทำความรู้จักสัญญาเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์แบบใหม่ พร้อมทั้งแก้ไขความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการคิดดอกเบี้ยลดต้นลดดอกด้วย

ขับรถทางไกล ต้องเช็คอะไรบ้าง?

หลังจากทำงานหนักกันมาทั้งปี พอถึงช่วงวันหยุดยาว หลายคนมีแผนเดินทางกลับบ้านไปหาครอบครัว พาลูกไป ทัศนศึกษาช่วงปิดเทอม หรือนัดเพื่อนฝูงไปเที่ยวพักผ่อนที่รีสอร์ทติดทะเล ซึ่งการเดินทางส่วนใหญ่จะใช้รถยนต์เป็นหลัก ถ้าอยากให้การเดินทางไกลราบรื่น ปลอดภัย ไม่สะดุดเพราะปัญหารถเสียกลางทาง เราควรเตรียมตัวให้พร้อมโดยการตรวจเช็ครถก่อนขับรถทางไกล ต้องเช็คอะไรบ้าง มีจุดไหนที่เราต้องตรวจสอบก่อนขับรถทางไกล วันนี้ #ไมค์คาร์แกลอรี่ เรามีคำตอบ

หน้าหนาว เช็คก่อนขับขี่รถยนต์ ปลอดภัยชัวร์

หน้าหนาว เช็คก่อนขับขี่รถยนต์ ปลอดภัยชัวร์

สิ่งของของจำเป็นที่ต้องมีติดรถยนต์ เวลาขับรถเดินทางไกล

สิ่งของของจำเป็นที่ต้องมีติดรถยนต์ เวลาขับรถเดินทางไกล

ไฟฉุกเฉินหรือไฟผ่าหมาก ควรเปิดตอนไหน ใช้อย่างไรไม่ผิดกฎหมาย

รู้หรือไม่ว่าความจริงแล้วเจ้าไฟฉุกเฉิน มีหลักการใช้งานให้ถูกต้องที่ควรจะต้องศึกษาให้แน่ชัด เนื่องจากการเปิดไฟให้สัญญาณแบบผิด ๆ อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียหายร้ายแรงได้

วิธีการดูแลรถในช่วง ฤดูร้อนต้องอย่างไรบ้าง ?

ฤดูร้อน พูดถึงฤดูร้อนต้องคิดถึงแสงแดด ที่ร้อนแรง และไม่ค่อยจะเป็นมิตรต่อรถและผิวพรรณ ของเราเท่าไร แถมยังทำให้ตัวเราตัวเหนียวเหนอะหนะอีกด้วย

การล้างรถให้ถูกวิธี !!

รถยนต์คันงามของคุณต้องเริ่มสกปรก หรือมีฝุ่นหรือโคลนเลอะเทอะเต็มไปหมดใช่ไหม? รถยนต์ที่ซื้อมาในราคาแพง แน่นอนว่าคุณจะต้องแก้ปัญหานี้  แต่ถ้าคุณมีเทคนิคดีๆ และ เตรียมพร้อมดีๆ การล้างรถยนต์ด้วยตัวเอง ก็จะกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่คุณก็สามารถทำเองได้ !!

ลมยางรถยนต์ควรเติมเท่าไหร่จึงจะดีที่สุด

รถแต่ละประเภทหรือแต่ละรุ่นเติมแรงดันลมยางไม่เท่ากัน จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาดเลยนะคะ แรงดันลมยางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเติมลมยางรถเก๋งนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 30-32 PSI (ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) สำหรับล้อหน้าและล้อหลัง แต่ถ้าหากต้องบรรทุกน้ำหนักมาก เช่น กรณีที่มีผู้โดยสารเต็มทั้ง 5 ที่นั่ง หรือบรรทุกของด้านหลังจนเต็ม อาจเพิ่มปริมาณการเติมได้ถึง 33-35 PSI เนื่องจากน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนแรงดันลมยางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรถกระบะนั้นจะค่อนข้างใช้ลมยางที่มากกว่ารถเก๋งโดยสารตามปกติ โดยสำหรับล้อหน้าแรงดันยางจะอยู่ที่ประมาณ 36-38 PSI และล้อหลังที่ 40-42 PSI แต่ถ้าหากบรรทุกของเต็มท้ายรถ ก็สามารถเพิ่มปริมาณการเติมลมเพื่อรองรับน้ำหนักได้มากถึง 47-51 PSI เลยทีเดียวค่ะ

scroll up