บทความต้องรู้

เพราะรอยยิ้มของคุณ คือความสุขของเรา

สิ่งของของจำเป็นที่ต้องมีติดรถยนต์ เวลาขับรถเดินทางไกล

18/มิ.ย./2564

           การเดินทางไปท่องเที่ยว กลับต่างจังหวัด ที่หลายครอบครัวเลือกเดินทางกันโดยรถยนต์ส่วนตัวเป็นส่วนใหญ่ โดยหลายครั้งที่บางคนต้องประสบปัญหาระหว่างทาง โดยเฉพาะการเดินทางไกลถือเป็นความเสี่ยงอย่างมาก รถยนต์อาจเกิดขัดข้องระหว่างทางได้ ดังนั้นในทุก ๆ การเดินทาง ดังนั้นต้องมีอุปกรณ์ติดรถที่ควรมีไว้ก่อนออกเดินทางไกล เผื่อไว้ในยามเกิดเหตุฉุกเฉิน

1.ล้อยางอะไหล่ และอุปกรณ์ถอดล้อรถ

ถือเป็นปัญหาอันดับแรกที่ควรนึกถึง ในการขับขี่รถยนต์สำหรับการขับรถทางไกล ซึ่งยางรถยนต์และล้อรถมีโอกาสที่จะเกิดการรั่วซึม และ มีโอกาสยางแตกได้ง่ายๆ ดังนั้นเราจึงควรต้องมียางรถยนต์ และ อะไหล่รถยนต์ ติดรถยนต์ไว้หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินระหว่างทาง คุณจะสามารถเปลี่ยนเองได้อุ่นใจกว่าเยอะเลยค่ะ

2.กล่องเครื่องมือ

กล่องเครื่องมือเป็นสิ่งที่จำเป็น ควรจะมีติดรถยนต์ไว้ เช่น ไขควง คีมตัด มีดคัตเตอร์ ประแจหกเหลี่ยม หัวประแจครอบจักรวาล และอุปกรณ์จำเป็นอื่น ๆ ที่สามารถช่วยเหลือได้หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือรถเสียกลางทาง เหมาะสำหรับการซ่อมแซมต่างๆ ที่ไม่เพียงแต่รถยนต์เท่านั้น ซึ่งรถทุกคันควรมีติดรถไว้

3.น้ำเปล่าบรรจุขวดไว้เติมหม้อน้ำ

ขับรถระยะทางไกล ย่อมมีปัญหาความร้อนของเครื่องยนต์ ที่เครื่องยนต์ต้องมีความร้อนจากการใช้เครื่องยนต์เป็นระยะเวลานาน  ซึ่งอาจเกิดปัญหาหม้อน้ำแห้งได้ ดังนั้นการเตรียมขวดน้ำ และบรรจุน้ำเปล่าไว้สำหรับการเติมหม้อน้ำถือเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะคุณไม่ควรปล่อยให้หม้อน้ำแห้งเกินไป ป้องกันการเกิดเครื่องยนต์ โอเวอร์ฮีต เนื่องจากมีความร้อนที่สูงเกินไปส่งผลทำให้เครื่องยนต์พังได้นะคะ

4.สายลากจูง

อุปกรณ์ที่ควรมีติดรถยนต์ไว้มากที่สุด และเป็นอุปกรณ์ที่คนละเลยมากที่สุดเช่นเดียวกัน แต่หากในยามที่รถยนต์ของคุณเสียกลางทาง การมีสายลากจูงติดรถไว้ ทำให้เราอาจเจอพลเมืองดีในการช่วยลากจูงรถยนต์ไปยังอู่ซ่อมรถได้เช่นเดียวกัน

5.แกลลอนใส่น้ำมันเชื้อเพลิง

บางคนอาจมองว่าไม่ค่อยสำคัญ เพราะตามทางนั้นมีปั๊มน้ำมัน แต่หากเส้นทางที่ต้องเดินทางนั้นค่อนข้างห่างจากตัวเมือง ทำให้การหาปั๊มน้ำมันเป็นไปได้ยาก จะพกไว้ก็ไม่เสียหาย เพราะหากเกิดเหตุที่ฉุกเฉินขึ้นมาจริง ๆ เราจะได้มีใช้ ซึ่งหากเดินทางออกต่างจังหวัด สำหรับปั๊มน้ำมันบางที่นั้น จะมีการกักปริมาณน้ำมัน และโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลจะมีผู้เข้าใช้บริการในปั๊มน้ำมันเป็นจำนวนมากดังนั้นการเตรียมน้ำมันใส่แกลลอนไว้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย

6.สายไฟพ่วงแบตเตอร์รี่

ปัญหาแบตรถยนต์หมด สามารถเกิดขึ้นได้ อาจจะเนื่องด้วยหลาย ๆ สาเหตุ แต่หากแบตเตอร์รี่หมดรถยนต์ของเราก็ไม่สามารถเคลื่อนตัวต่อไปได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายคนอาจเจอปัญหานี้มาแล้ว โดยเฉพาะคนที่ต้องเดินทางไกลๆ การมีสายพ่วงชาร์ตแบตสามารถช่วยเราได้หากเกิดเหตุฉุกเฉินแบตเตอร์รี่รถยนต์หมด

7.เครื่องเติมลมขนาดพกพา

หากลมยางอ่อนระหว่างทางนั้น การเลือกเติมลมในปั๊มน้ำมันถือเป็นเรื่องที่คิดผิดอย่างยิ่งในช่วงเทศกาล เพราะเป็นช่วงที่มีผู้คนใช้บริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้นควรมีเครื่องเติมลมขนาดพกพาติดรถไว้ เพื่อช่วยให้เราสามารถพยุงรถยนต์ของเราไม่ให้ยางแบนเกินไปในการนำไปเติมที่ร้าน หรือ ที่ปั๊มน้ำมันที่มีบริการ

8.GPS

การเดินทางไกลสิ่งสำคัญ คือ ระบบนำทางสำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับเส้นทางต่าง ๆ ในการเดินทาง ซึ่ง GPS จะสามารถช่วยให้การเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางเป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และอย่าลืมเตรียมแผนที่แบบกระดาษ หรือ แบบอื่นไปด้วย ในกรณีที่บางพื้นที่สัญญาณอินเตอร์เน็ตเข้าไม่ถึง หรือ ช้านั่นเอง

9.ไฟฉาย

เป็นอุปกรณ์ที่ควรมีติดรถยนต์ ไว้ตลอดเวลา เพราะบางสถานการณ์อาจเกิดเหตุ รถเสีย รถดับ จนทำให้ต้องเปิดฝากระโปรงรถ ในยามค่ำคืน เพื่อดูสาเหตุก็ต้องใช้ไฟฉาย เพื่อช่วยส่องทางและส่องแสงสว่าง

10.คู่มือประกันภัย เอกสารสำคัญ

กรรมธรรม์ประกันภัย หรือ เล่มทะเบียรถ ควรมีติดรถยนต์ไว้เพราะสองสิ่งนี้จะสามารถช่วยคุณได้หากเกิดอุบัติเหตุ เพราะหากเอกสารไม่ครบถ้วน จะอาจทำให้เสียเวลาเพิ่มมากขึ้น หรือ จะถ่ายสำเนาละเก็บไว้ในรถยนต์สำรองไว้ก็ดีไม่น้อย ยังช่วยป้องกันในส่วนของหากเกิดรถยนต์หายได้อีกด้วย

               แต่หากคุณซื้อรถกับทางร้านเรา คุณก็จะหมดห่วง แล้วสบายใจได้เลย เพราะว่าปัญาหาพวกนี้จะไม่เป็นปัญหาสำหรับคุณอีกต่อไป ทาง ร้าน ไมค์ คาร์ แกลเลอรี่ ของเรามีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ทางเราจะดูแลรถคุณเป็นเวลายาวนาน 1 ปีเต็ม  ใครที่กำลังมองหาร้านรถยนต์มือสอง ให้คิดถึงเรา คุ้มค่าคุ้มราคา อนุมัติไว ผ่อนสบาย ฟรีดาวน์ รถมือสองพัทยา รถมือสองชลบุรี เต็นท์รถมือสองที่ใหญ่ที่สุดในพัทยา รถมือสองสภาพสวย สภาพนางฟ้า ไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง รถกระบะ รถครอบครัว ต้องที่นี่ “ไมค์ คาร์ เเกลเลอรี่” เท่านั้น!!!

               ปล.สนใจซื้อตอนนี้มีโปรโมชั่นดีๆรออยู่นะจ๊ะ

 

บทความอื่นที่ใกล้เคียง

เพราะรอยยิ้มของคุณ คือความสุขของเรา

ลมยางรถยนต์ควรเติมเท่าไหร่จึงจะดีที่สุด

รถแต่ละประเภทหรือแต่ละรุ่นเติมแรงดันลมยางไม่เท่ากัน จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาดเลยนะคะ แรงดันลมยางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเติมลมยางรถเก๋งนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 30-32 PSI (ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) สำหรับล้อหน้าและล้อหลัง แต่ถ้าหากต้องบรรทุกน้ำหนักมาก เช่น กรณีที่มีผู้โดยสารเต็มทั้ง 5 ที่นั่ง หรือบรรทุกของด้านหลังจนเต็ม อาจเพิ่มปริมาณการเติมได้ถึง 33-35 PSI เนื่องจากน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนแรงดันลมยางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรถกระบะนั้นจะค่อนข้างใช้ลมยางที่มากกว่ารถเก๋งโดยสารตามปกติ โดยสำหรับล้อหน้าแรงดันยางจะอยู่ที่ประมาณ 36-38 PSI และล้อหลังที่ 40-42 PSI แต่ถ้าหากบรรทุกของเต็มท้ายรถ ก็สามารถเพิ่มปริมาณการเติมลมเพื่อรองรับน้ำหนักได้มากถึง 47-51 PSI เลยทีเดียวค่ะ

วิธีการเลือกรถยนต์มือสอง

ในยุคสมัยปัจจุบันนี้การจะออกรถยนต์ใหม่ป้ายแดงสักคัน อาจเป็นปัญหาใหญ่สำหรับใครหลายๆคนเนื่องจากเราทุกคนก็คงไม่ยากจะเพิ่มภาระให้ตัวเองในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ผู้คนส่วนใหญ่จึงหันมามองที่ตลาดรถยนต์มือสอง เพราะว่าในราคาที่เท่ากันเราสามารถที่จะซื้อรถยนต์มือสองยี่ห้อเดียวกันรุ่นที่เหนือกว่ารถยนต์ป้ายแดงยี่ห้อเดียวกัน หรือ สามารถที่จะซื้อรถยนต์รุ่นเดียวกันในราคาที่ต่ำกว่า แต่ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อเราควรมาทราบถึงวิธีการเลือกรถยนต์มือสองที่จะทำให้เราได้รถยนต์มือสองที่สภาพดีและคุ้มค่ากับราคาและลดปัญหาที่จะพบเจอจากรถยนต์มือสองที่เราตัดสินใจซื้อ โดยขั้นตอนในการเลือกและตรวจสอบรถยนต์มือสองมีตามขั้นตอนดังนี้

scroll up